Pin xe điện khổng lồ tuổi thọ 2,8 triệu km chính thức trình làng, phạm vi hoạt động 500km 1 lần sạc

Loại pin này có thể sạc lại 70% chỉ trong 15 phút.

Pin xe điện khổng lồ tuổi thọ 2,8 triệu km chính thức trình làng, phạm vi hoạt động 500km 1 lần sạc- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong sự kiện ra mắt pin xe điện mới nhất diễn ra tại Đức, bên cạnh ra mắt pin xe điện dành cho xe bus điện Tectrans – B (Bus Edition), gã khổng lồ ngành pin CATL đã ra mắt thêm loại pin xe điện khổng lồ 600 kWh cho các dòng xe tải hạng nặng.

CATL Tectrans – T là loại pin xe điện được phát triển riêng cho xe tải hạng nặng với tuổi thọ 2,8 triệu km. Loại pin này có thể sạc lại 70% trong 15 phút và phiên bản cao nhất có công suất 600 kWh, công ty tiết lộ tại IAA Mobility ở Đức vào ngày 16/9.

Dòng T này sẽ có 2 phiên bản là Long Life Edition và Superfast Charging Edition.

Pin xe điện khổng lồ tuổi thọ 2,8 triệu km chính thức trình làng, phạm vi hoạt động 500km 1 lần sạc- Ảnh 2.

Tectrans – T Long Life Edition có tuổi thọ siêu dài 2,8 triệu km và 15 năm. Theo CATL, phạm vi hoạt động tối đa là 500 km và hỗ trợ giải pháp hoán đổi pin của CATL, giúp giảm thiểu hơn nữa chi phí khấu hao. Việc trao đổi pin được thực hiện nhờ QIJI Energy – công ty con đảm nhiệm phát triển mạng lưới đổi pin ở Trung Quốc, được thiết kế riêng cho xe tải hạng nặng.

Aleksej Krükov, Kỹ sư trưởng của CATL Oversea Business, cho biết trong buổi thuyết trình của IAA ở Hanover: “Sản phẩm này đặt ra một chuẩn mực mới về độ bền của pin xe tải hạng nặng”.

Tectrans – T Superfast Charging Edition hỗ trợ sạc 4C và có thể nạp lại 70% cho pin trong 15 phút. Dung lượng pin là 200 – 600 kWh, phạm vi hoạt động tối đa là 500 km. Tuy nhiên, tuổi thọ kỳ vọng thấp hơn phiên bản Long Life – ở mức 1,2 triệu km và 8 năm.

Tại Châu Âu, CATL đã hợp tác với các nhà sản xuất xe tải hạng nặng như Daimler Truck AG, Volkswagen Commercial Vehicles và Volvo A/B.

Tectrans, trước đây còn có tên gọi là Tianxing (天行 trong tiếng Trung Quốc), là Thương hiệu pin xe thương mại mới của CATL, ra mắt vào tháng 7 và hiện nay có ba sản phẩm chủ đạo:

Tectrans – T dành cho xe tải điện hạng nặng.

Tectrans – L (L-Series) dành cho xe điện thương mại hạng nhẹ.

Tectrans – B (Bus Edition) dành cho xe buýt điện.

Tectrans L (L-Series), được giới thiệu vào ngày 4 tháng 7. Loại pin này cung cấp công suất pin từ 30 – 200 kWh, phạm vi hoạt động thực tế 150 – 500 km và tốc độ sạc cao nhất 4C là 8 năm hoặc tuổi thọ 800.000 km.

Tectrans B, còn được gọi là Tectran Bus Edition, đã được ra mắt vào thứ tuần trước trong sự kiện trực tuyến ở Trung Quốc. CATL tuyên bố mật độ năng lượng là 175 Wh/kg, tuổi thọ 15 năm và quãng đường 1,5 triệu km (930.000 dặm). Tectran-B sẽ được bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km (620.000 dặm).

CATL có kế hoạch triển khai pin Tianxing-B mới trên 80 mẫu xe buýt khác nhau và đã thiết lập quan hệ đối tác với 13 khách hàng, bao gồm Dongfeng, Golden Dragon và Yutong Bus tại Trung Quốc.

Cả ba loại pin Tectrans đều dựa trên công nghệ CTP (cell-to-pack) 3.0.

Theo CNC

Link nội dung: https://tiepthigiadinhvietnam.com/pin-xe-dien-khong-lo-tuoi-tho-28-trieu-km-chinh-thuc-trinh-lang-pham-vi-hoat-dong-500km-1-lan-sac-a31321.html