Một phân khúc bất động sản tại Đà Nẵng bất ngờ “bật tăng” giao dịch lên gần 60%

Báo cáo thị trường Đà Nẵng và phụ cận tháng 8/2024 của DKRA Consulting chỉ ra, nguồn cung căn hộ sơ cấp tăng 8% so với tháng trước, tập trung chủ lực tại Đà Nẵng. Đáng nói, lượng tiêu thụ sơ cấp tăng 59% so với tháng trước.

Theo số liệu từ DKRA Consulting, thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận trong tháng 8 chưa phục hồi đồng đều ở tất cả phân khúc.

Ở phân khúc đất nền , nguồn cung sơ cấp trong tháng 8/2024 không có nhiều biến động so với tháng trước. Các dự án tập trung chủ yếu tại Quảng Nam và Đà Nẵng. Khu vực Thừa Thiên Huế duy trì tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Sức cầu chung của thị trường đất nền ở mức thấp, dao động trong khoảng 2% - 15% trên tổng nguồn cung sơ cấp. Đà Nẵng dẫn đầu lượng tiêu thụ thị trường, tương ứng 71% tỷ trọng tiêu thụ sơ cấp. Giao dịch phân bổ chủ yếu ở nhóm sản phẩm hoàn thiện hạ tầng, pháp lý có mức giá trung bình dưới 50 triệu đồng/m2 .

Ở phân khúc căn hộ cũng là phân khúc "sáng" nhất thị trường Đà Nẵng và vùng phụ cận trong tháng qua. Cụ thể,  nguồn cung sơ cấp tăng 8% so với tháng trước, tập trung chủ lực tại Đà Nẵng. Đáng chú ý, lượng tiêu thụ sơ cấp tăng 59% so với tháng trước, tập trung tại các quận thuộc Đà Nẵng. Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tiếp tục khan hiếm nguồn cung mở bán.

Lượng tiêu thụ sơ cấp cải thiện đáng kể phần lớn thuộc giai đoạn mở bán tiếp theo của một dự án tại Q. Sơn Trà, Đà Nẵng. Mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tiếp tục không có nhiều biến động, các giao dịch thứ cấp tập trung ở các dự án đã bàn giao nhà, có pháp lý rõ ràng, thuận tiện di chuyển về trung tâm thành phố.

Một phân khúc bất động sản tại Đà Nẵng bất ngờ “bật tăng” giao dịch lên gần 60%- Ảnh 1.

Trong tháng 8/2024 có 1.258 căn hộ ra thị trường thì tiêu thụ được 260 căn, tăng 59% so với tháng trước đó. Dữ liệu DKRA Consulting.

Theo DKRA Consulting, trong tháng tới, với việc một số chủ đầu tư đẩy mạnh công tác truyền thông chuẩn bị mở bán, nguồn cung mới căn hộ có thể sẽ có những khởi sắc, tập trung tại khu vực Q. Ngũ Hành Sơn.

Phân khúc nhà phố/biệt thự : Nguồn cung ghi nhận giảm xấp xỉ 5% so với tháng trước, tăng nhẹ khoảng 9% so với cùng kỳ năm. Đà Nẵng là địa phương dẫn dắt thị trường về tổng nguồn cung và tổng lượng tiêu thụ sơ cấp, ghi nhận lần lượt 48% và 100%.

Sức cầu chung thị trường vẫn duy trì ở mức thấp và chỉ tương đương 3% so với tháng trước. Nhiều dự án đóng giỏ hàng để điều chỉnh chính sách bán hàng phù hợp cũng là nguyên nhân khiến thanh khoản thị trường trầm lắng trong tháng qua.

Một phân khúc bất động sản tại Đà Nẵng bất ngờ “bật tăng” giao dịch lên gần 60%- Ảnh 2.

Nhà phố, biệt thự chỉ tiêu thụ được 2 căn trong tổng số 757 căn trong tháng 8/2024.

Ở phân khúc này, Đà Nẵng tiếp tục là địa phương dẫn dắt thị trường khi chiếm 48% tổng nguồn cung và chiếm 100% tổng lượng tiêu thụ sơ cấp trong tháng. Mặt bằng giá bán sơ cấp có xu hướng đi ngang so với cùng kỳ. Các chính sách hỗ trợ ngân hàng, ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc,… vẫn được nhiều chủ đầu tư áp dụng rộng rãi.

Thị trường thứ cấp nhà phố, biệt thự ghi nhận mức giá giảm 4% - 8% so với giai đoạn cuối năm, mức giảm tập trung chủ yếu ở nhóm các dự án đã triển khai lâu năm, xây dựng chậm tiến độ và chưa có pháp lý hoàn thiện.

Link nội dung: https://tiepthigiadinhvietnam.com/mot-phan-khuc-bat-dong-san-tai-da-nang-bat-ngo-bat-tang-giao-dich-len-gan-60-a31408.html