Mùa mưa trái khóm (dứa) giá kỉ lục, nông dân Tiền Giang bội thu

Hiện nay, tuy vào mùa mưa bão nhưng cây khóm (dứa) ở tỉnh Tiền Giang vẫn tốt tươi cho năng suất cao và giá đạt ở mức kỉ lục. Nông dân tại địa phương này rất phấn khởi vì bội thu từ cây khóm.


Mấy ngày nay, giá khóm ở tỉnh Tiền Giang tăng từ 11.000 đồng/kg lên đến 12.000 - 13.000 đồng/kg, đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm qua. Với mức giá này, người trồng cây khóm thu lãi hơn 6.000 đồng/kg.

Theo nông dân trồng khóm, những ngày qua dù có xuất hiện nhiều cơn mưa to kéo dài nhưng do ruộng khóm nằm trong các khu đê bao, nước kênh nội đồng thông suốt nên không bị ngập úng. Hơn nữa, ruộng khóm vào mùa mưa rất tốt tươi cho năng suất mỗi ha hơn 50 tấn/năm.

Mùa mưa trái khóm (dứa) giá kỉ lục, nông dân Tiền Giang bội thu- Ảnh 1.

Mùa mưa cây khóm rất tốt tươi, năng suất cao, chi phí giảm

Huyện Tân Phước là địa phương duy nhất của tỉnh Tiền Giang thuộc vùng Đồng Tháp Mười trồng được trên 15.400 ha khóm chuyên canh. Với mức giá ổn định như hiện nay, mỗi ha khóm nông dân có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm, cao nhất so với các loại cây ăn trái khác tại địa phương này.

Mùa mưa trái khóm (dứa) giá kỉ lục, nông dân Tiền Giang bội thu- Ảnh 2.

Nông dân huyện Tân Phước bội thu từ trái khóm

Ông Bùi Hữu Thiện, nông dân ở xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang là chủ 20 ha khóm chia sẻ: “Em đang vào đợt thu hoạch, hiện tại trong đồng giá 12.000 đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay, hôm trước khóm chỉ giá 11.500 đồng/kg. Mùa mưa thì có năng suất hơn mùa nắng, hiện tại em thu hoạch 2 ha khóm 15-16 tấn, mỗi ha khoảng hơn 7 tấn/ha, cứ 1,5 tháng thì thu hoạch 1 lần. Mùa mưa sản lượng cao hơn, hiện nay trong đồng chín khoảng 30-40%, sản lượng khóm của em thì lại nhiều”.

Link nội dung: https://tiepthigiadinhvietnam.com/mua-mua-trai-khom-dua-gia-ki-luc-nong-dan-tien-giang-boi-thu-a31414.html