Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?

Nuen N1-S là mẫu xe máy điện mới nhất được ra mắt thị trường Việt Nam. Xe hiện có giá hơn 200 triệu đồng.

Cách đây ít hôm, Nuen Moto đã chính thức cho ra mắt mẫu xe máy điện thương mại đầu tiên của hãng, là mẫu Nuen N1-S. Mẫu xe này được giới thiệu là mô tô điện đầu tiên tại thị trường xe điện Việt Nam, là thành quả sau 1 năm nghiên cứu và phát triển của Nuen Moto.

Theo công bố của hãng, Nuen N1-S được bán với 2 phiên bản, lần lượt là Bản cao cấp Founder's Edition và Bản tiêu chuẩn Signature Edition. Hai phiên bản này có giá bán lần lượt là 220 triệu đồng và 180 triệu đồng (đều đã gồm VAT).

Thông tin trên website chính thức của hãng còn cho biết rằng Bản cao cấp được đánh số thứ tự tới 50, còn phiên Bản tiêu chuẩn thì tới số 150. Như vậy, dường như mẫu Nuen N1-S này chỉ được sản xuất giới hạn với tổng số chỉ 200 chiếc cho toàn thị trường Việt Nam.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 1.

Số thứ tự được khắc trên cụm gù ghi đông.

Với phiên bản Founder's Edition, xe sử dụng giảm xóc do Ohlins cung cấp, kèm hệ thống phanh của Brembo. Ngoài ra, phiên bản này còn có khung bằng nhôm màu đen, ốp màn hình, chống đổ được CNC, và được khắc số thứ tự.

Trong khi đó, phiên bản Signature Edition chỉ có khung nhôm bạc kèm số thứ tự. Hãng không nêu rõ đơn vị cung cấp hệ thống giảm xóc, nhưng có cho biết hệ thống phanh đến từ J. Juan của Tây Ban Nha.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 2.

Nuen N1-S được bán với 2 phiên bản.

Nuen N1-S trên thực tế không giống các mẫu xe máy điện khác trên thị trường Việt Nam hiện tại - trong khi tất cả đều là xe phổ thông, N1-S lại là mẫu xe hướng đến trải nghiệm thể thao hiệu suất cao. Nuen Moto cũng giới thiệu N1-S là "mẫu xe mô tô điện hiệu suất cao đầu tiên" được ra mắt thị trường Việt Nam.

Đi kèm với thiết kế Urban Scrambler, Nuen N1-S sử dụng mô tơ điện có công suất tối đa 24 kW (tương đương hơn 32 mã lực), mô men xoắn lên tới 190 Nm. Sử dụng mô tơ điện, Nuen N1-S hứa hẹn cho cảm giác tăng tốc rất mạnh, nhưng thông tin này chưa được Nuen Moto công bố. Thay vào đó, hãng cho biết rằng N1-S có tốc độ tối đa là 130km/h, vòng tua có thể đạt tới 9.000 vòng/phút ở ngưỡng tối đa.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 3.

Nuen N1-S được chạy thử tại Trường đua Đại Nam trước khi được bán ra.

Với một mẫu xe điện, pin là bộ phận rất quan trọng, có tính quyết định tới nhiều đặc tính của xe.

Trên Nuen N1-S, mẫu xe này sử dụng pack pin có dung lượng 8 kWh, có thể đi được tối đa 200km/h ở tố độ trung bình từ 40km/h đến 50km/h - đây là con số đáng ngạc nhiên, bởi thông thường phần đông xe máy điện tại Việt Nam chỉ đo ở tốc độ trung bình 30km/h hoặc 35km/h.

Cùng với đó, Nuen Moto cho biết rằng cell pin trên N1-S có tuổi thọ là 1.000 chu kỳ (1 chu kỳ là 1 lần sạc đầy và xả cạn pin); tức nếu một tuần chỉ sạc xe một lần thì tuổi thọ pin lên tới 20 năm.

Nuen Moto cũng cho biết rằng toàn bộ chiếc xe, gồm cả pin và mô tơ, đều đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, có thể vận hành ổn định trong điều kiện ngập nước dưới 50cm trong tối đa 30 phút. Không chỉ pin và mô tơ, các chi tiết và linh kiện thuộc hệ thống điện đều có khả năng kháng nước, cùng đạt chuẩn IP67.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 4.

Cấu tạo pack pin trên Nuen N1-S.

Về sạc, Nuen Moto cho biết rằng mẫu xe này có sẵn adapter trên xe với công suất 2,1 kW, phù hợp với cả nguồn điện dân dụng lẫn điện 3 pha.

Cụ thể hơn, khi sử dụng điện xoay chiều (AC) 220V, xe chỉ cần 3 tiếng để sạc từ 0% đến 80%, còn khi sạc tới 100% thì cần 4,5 tiếng. Hãng cũng cung cấp thêm chi tiết rằng khi sạc trong 1 tiếng, xe tích đủ lượng điện để đi được 58km.

Trong khi đó, khi sử dụng điện một chiều (DC) 3 pha tại trạm sạc của hãng (lắp đặt tại trụ sở ở TP Thủ Đức), thời gian sạc từ 0% đến 80% rút ngắn còn 40 phút - đủ đi 170km, nếu sạc tới 100% thì cần 60 phút - đủ đi 200km.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 5.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 6.

Nuen N1-S có trang bị phanh tái sinh, nhưng điều đặc biệt nằm ở chỗ người dùng có thể tùy chỉnh mức độ siết của mô tơ. Song, Nuen Moto không nêu rõ người dùng có thể tùy chỉnh bằng cách nào.

Về mặt công nghệ, Nuen N1-S có thể kết nối qua Bluetooth hoặc Wi-Fi, đi kèm đó là kết nối đến Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS). Bên cạnh 3 chế độ lái, lần lượt là Mưa, Đường Phố, và Thể thao thì Nuen N1-S còn được trang bị ABS, giúp việc vận hành xe an toàn. Cùng với đó, Nuen N1-S còn được trang bị Cruise Control (giữ ga tự động) và số lùi.

Hiện tại Nuen chưa cho phép người tiêu dùng chạy thử mẫu xe này, nhưng thông thường thì những mẫu xe có gia tốc lớn cần được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường - Traction Control System (TCS), nhằm hạn chế tình trạng bánh xe nhận thừa lực so với độ bám đường, gây trượt bánh.

Một mẫu xe máy điện 'made in Vietnam' vừa ra mắt, có gì đặc biệt mà giá bán hơn 200 triệu đồng?- Ảnh 7.

Bảng màu của Nuen N1-S.

Trên thị trường Việt Nam đã có nhiều mẫu xe phân khối lớn sử dụng động cơ đốt trong với đa dạng kiểu dáng, từ Naked, Sport đến Adventure, nhưng chưa có mẫu xe máy điện hiệu năng cao nào. Sự xuất hiện của Nuen N1-S đã khai mở một phân khúc mới trên thị trường.

Nhiều người dùng kỳ vọng đây sẽ là đòn bẩy để thị trường xe máy điện tại Việt Nam đa dạng hơn, ở cả việc các hãng nội địa ra thêm mẫu mã, lẫn các hãng xe điện nước ngoài nhận thấy tiềm năng mà gia nhập. Nhiều hãng xe góp mặt không những giúp người dùng có thêm sự lựa chọn, mà còn giúp toàn ngành công nghiệp xe của Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Link nội dung: https://tiepthigiadinhvietnam.com/mot-mau-xe-may-dien-made-in-vietnam-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet-ma-gia-ban-hon-200-trieu-dong-a31464.html