Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh

Hương Khê, Hà Tĩnh là mảnh đất nổi tiếng với đặc sản bưởi Phúc Trạch. Những ngày này, tại khu chợ bán “đệ nhất danh quả” trở nên tấp nập, con đường nhuộm sắc vàng màu bưởi chín.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 1.

Bưởi Phúc Trạch lâu nay là một trong những cây trồng chủ lực, phát triển kinh tế chính của người dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Toàn huyện Hương Khê hiện có khoảng 2.700 ha trồng bưởi Phúc Trạch, chủ yếu tập trung ở các xã Phúc Trạch, Hương Trạch, Lộc Yên, Hương Thủy…

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 2.

Bưởi Phúc Trạch ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được coi là "đệ nhất danh quả", từ lâu đã nức tiếng gần xa. Những ngày này, người dân đang nhộn nhịp thu hoạch, vận chuyển đi tiêu thụ.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 3.

Chợ bưởi ở thị trấn Hương Khê là nơi người dân trồng bưởi, buôn bưởi giao thương hàng hoá. Chợ chỉ đông đúc, hoạt động nhộn nhịp khoảng 1 tháng khi thu hoạch chính vụ.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 4.

Những ngày này người dân trồng bưởi thu hoạch, mang ra khu vực này để bán.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 5.

Người dân đóng thành từng bao tải để vận chuyển bưởi đi ra các tỉnh phía Bắc và vào miền Nam, nhưng do ảnh hưởng của mưa bão nên bưởi năm nay tiêu thụ chậm, giá thành giảm khiến nhiều người dân lo lắng.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 6.

Hiện bưởi Phúc Trạch đã được thu hoạch trên 50%. Ngành chức năng địa phương cũng đã khuyến cáo người dân thu hoạch bưởi càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng của mưa lũ. Năm nay, theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Hương Khê, tổng sản lượng bưởi Phúc Trạch toàn huyện năm nay đạt gần 23.000 tấn.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 7.

"Đầu mùa bưởi tiêu thụ nhanh và giá cao. Nhưng giờ do ảnh hưởng mưa lũ, miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nên tiêu thụ chậm hơn. Mỗi ngày tôi mang lên chợ khoảng hơn 1.000 quả bán cho thương lái vận chuyển đi nơi khác. Trước đây giá quả đẹp nhất khoảng 45.000 đồng/quả tại vườn, nhưng nay xuống còn 20.000 - 25.000 đồng/quả", bà Nguyễn Thị Soa (55 tuổi, trú huyện Hương Khê) nói.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 8.

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 9.

Bưởi được đóng từng bao tải, chở từng xe ra đường để bán và chuyển đi nơi khác tiêu thụ.


Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh- Ảnh 10.

Bưởi Phúc Trạch lâu nay được xem là cây trồng chủ lực, phát triển kinh tế chính của người dân huyện Hương Khê. Không chỉ xóa đói giảm nghèo, loài quả đặc sản này còn giúp nhiều gia đình trở nên khá giả.

Link nội dung: https://tiepthigiadinhvietnam.com/doc-dao-phien-cho-de-nhat-danh-qua-nuc-tieng-ha-tinh-a31500.html