Man City và Arsenal cùng nhận tin dữ trước trận đại chiến

Việc mất đi hai trụ cột quan trọng là De Bruyne và Odegaard sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của cả Man City và Arsenal.

Sáng sớm ngày 19/9, Man City đã có trận ra quân tại Champions League 2024-2025 không diễn ra như mong đợi. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola đã bị đại diện Italia cầm hòa với tỉ số 0-0.

Ngoài việc không giành được chiến thắng trong trận mở màn Cúp C1 châu Âu năm nay, Man City còn nhận thêm tin dữ. Đó là việc Kevin De Bruyne dính chấn thương háng phải rời sân ở đầu hiệp 2.

Việc Kevin De Bruyne dính chấn thương sẽ ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của Man City. (Ảnh: Reuters).

Việc Kevin De Bruyne dính chấn thương sẽ ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của Man City. (Ảnh: Reuters).

Khi được hỏi về chấn thương của Kevin De Bruyne, HLV Pep Guardiola cho biết: "Bác sĩ nói với tôi Kevin De Bruyne không sẵn sàng để chơi trong hiệp 2. Hiện tại, tôi chưa biết rõ mức độ chấn thương của cậu ấy. Ngày mai, tôi sẽ có thêm thông tin".

Với chấn thương háng, khả năng Kevin De Bruyne không thể ra sân ở trận đấu với Arsenal là khá cao. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là mất mát lớn của đội chủ sân Etihad trước đối thủ nặng ký nhất của họ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Trong khi đó, phía Arsenal cũng không khá hơn, khi HLV Mikel Arteta cho biết thủ quân của họ, Martin Odegaard phải nghỉ một thời gian tương đối dài. 

"Odegaard sẽ vắng mặt trong một khoảng thời gian. Kết quả chụp chiếu cho thấy cậu ấy tổn thương dây chằng và gặp vấn đề mắt cá", Arteta thừa nhận trên Guardian.

Chấn thương của Martin Odegaard nghiêm trọng hơn dự đoán ban đầu.

Chấn thương của Martin Odegaard nghiêm trọng hơn dự đoán ban đầu.

Báo Anh cho hay tiền vệ người Na Uy phải nghỉ tối thiểu 3 đến 4 tuần, thậm chí lâu hơn bởi các chấn thương dây chằng và mắt cá luôn rất phức tạp.

Frankie De Jong là trường hợp tiêu biểu, khi tiền vệ Barca cũng gặp vấn đề tương tự Odegaard. De Jong nghỉ thi đấu từ cuối mùa trước và sau gần nửa năm, ngôi sao tuyển Hà Lan chưa hẹn ngày trở lại.

Lý do khiến Messi có thể tiếp tục chinh phục World Cup 2026Tiền đạo nào được siêu sao Messi đánh giá là xuất sắc nhất lịch sử bóng đá?

Trước đó, Odegaard tập tễnh rời sân trong nước mắt, sau tình huống va chạm với cầu thủ Áo ở loạt trận thứ hai của UEFA Nations League. Ban đầu, bác sĩ của tuyển Na Uy cho biết Odegaard bị bong gân mắt cá chân nhẹ.

Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra từ đội ngũ y tế Arsenal sau đó cho thấy Odegaard gặp chấn thương nghiêm trọng hơn.

Việc mất đi hai trụ cột quan trọng là De Bruyne và Odegaard sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của cả Man City và Arsenal. 

Cả hai cầu thủ này đều là những nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng và đóng vai trò then chốt trong các chiến dịch của đội nhà.

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://tiepthigiadinhvietnam.com/man-city-va-arsenal-cung-nhan-tin-du-truoc-tran-dai-chien-a31531.html