Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên

Admin
Dù quy mô và số lượng đoàn viên không nhiều, song Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trong thời gian qua đã bám sát, tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn khối.

Nắm bắt thực tiễn triển khai hoạt động đoàn 

Chiều 11/9, tại trụ sở Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã diễn ra buổi làm của Ủy ban Kiểm tra Đoàn khối đối với Đoàn cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối chủ trì cuộc làm việc.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Thu Hương).

Phát biểu cuộc làm việc, ông Nguyễn Ngọc Điệp cho biết cuộc làm việc tập trung vào các nội dung chính đó là việc triển khai bộ tiêu chí công tác đoàn và phong trào thanh niên; công tác quy hoạch cán bộ đoàn và công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đoàn; công tác chỉ đạo đối với chi đoàn và các nội dung khác.

Ông Điệp đề nghị đại diện ban chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam báo cáo sơ bộ những kết quả nổi bật đã đạt được theo nội dung yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Đây là cuộc kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, do đó ông Điệp mong muốn nắm bắt thực tiễn triển khai hoạt động đoàn tại cơ sở ra sao? Các nội chỉ đạo từ Trung ương Đoàn, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã phù hợp hay chưa?

Qua đó, còn những nội dung khó khăn vướng mắc của đoàn cơ sở, Đoàn khối sẽ tiếp thu, điều chỉnh cho phù hợp.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối chủ trì cuộc làm việc (Ảnh: Thu Hương).

Tại cuộc làm việc, bà Ninh Hồng Vui - Bí thư Chi đoàn Văn phòng, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã báo cáo các nội dung theo yêu cầu của Đoàn Kiểm tra.

Các đồng chí đoàn khối cũng đã có những ý kiến đóng góp, chia sẻ những cách làm hay gợi mở để Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam có thể tham khảo, nghiên cứu triển khai.

Bên cạnh đó, các đồng chí trong ban chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã chia sẻ những kết quả đạt được và một số khó khăn trong hoạt động đoàn của đơn vị.

Nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đoàn

Kết luận cuộc làm việc, ông Nguyễn Ngọc Điệp đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trong công tác thanh niên. Bởi, quy mô và số lượng đoàn viên không nhiều nhưng hoạt động của đoàn đã bám sát vào những chỉ đạo của Đoàn khối. Đặc biệt, rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn khối.

Để tăng cường hơn nữa công tác của Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, ông Điệp cũng nêu một số lưu ý trong công tác triển khai thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024; các công tác triển khai sau đại hội chi đoàn và công tác phát triển Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Sau buổi làm việc, ông Điệp cho biết Đoàn khối sẽ có thông báo kết luận để có căn cứ triển khai thực hiện.

Nhấn mạnh, thời gian từ đây đến cuối năm không còn dài, Bộ Tiêu chí đánh giá cũng sắp kết thúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối mong muốn Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nỗ lực, cố gắng hoàn thiện những nội dung của Bộ Tiêu chí đề ra.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên- Ảnh 3.

Bà Ninh Hồng Vui - Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã báo cáo các nội dung theo yêu cầu của Đoàn Kiểm tra (Ảnh: Thu Hương).

Thay mặt BCH Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, bà Ninh Hồng Vui cảm ơn Đoàn kiểm tra đã dành thời gian quan tâm, đến kiểm tra và đánh giá tình hình hoạt động của đoàn.

"Sự góp mặt của Đoàn đã giúp chúng tôi nhận diện rõ hơn những điểm mạnh và điểm cần cải thiện trong công tác đoàn. Chúng tôi sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp, nhận xét của Đoàn kiểm tra", bà Vui cho hay.

Đoàn TNCQTW Hội Luật gia Việt Nam trao quà cho bệnh nhi dịp Trung thu

Theo bà Vui, những thông tin này sẽ là cơ sở quan trọng để Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng và thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia là Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Hiện nay, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia có 2 chi đoàn trực thuộc là Chi đoàn Văn phòng và Chi đoàn Tạp chí Đời sống và pháp luật với tổng số 50 đoàn viên công tác tại các phòng, ban, đơn vị trực thuộc của Trung ương Hội.

Đoàn viên của Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn gắn với hoạt động đoàn của cơ quan, đơn vị; phát huy năng lực, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Lam